SELECT MENU

6 Yếu Tố Tạo Nên Thương Hiệu Nổi Bật Trên Thị Trường

6 YẾU TỐ TẠO NÊN THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT TRÊN THỊ TRƯỜNG 

Dưới đây sẽ là 6 yếu tố tạo nên thương hiệu nổi bật trên thị trường hay nói cách khác là làm thế nào để xây dựng thương hiệu mạnh, Chiến lược xây dựng thương hiệu là gì? Hãy cùng tham khảo những chia sẻ dưới đây.

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT TRÊN THỊ TRƯỜNG

1. Mục đích thương hiệu nổi bật 

6 Yếu Tố Tạo Nên Thương Hiệu Nổi Bật Trên Thị Trường

Làm thế nào bạn có thể xác định mục đích kinh doanh của bạn?

“Tất cả các thương hiệu đều hứa hẹn. Nhưng trong một thị trường mà niềm tin người tiêu dùng ngày càng thấp, sự cảnh giác và cân đối ngân sách cao, thương hiệu không chỉ hứa hẹn sự tách biệt giữa nó với thương hiệu khác mà còn phải xác định mục đích rõ ràng” – Theo Allen Adamson, chủ tịch Khu vực Bắc Mỹ của công ty tư vấn và thiết kế thương hiệu Landor Associates.

Làm thế nào bạn có thể xác định mục đích kinh doanh của bạn? Theo Business Insider, mục đích có thể được xác định với 2 cách:

– Chức năng: Tức mục đích kinh doanh của doanh nghiệp là tìm kiếm lợi nhuận.

– Ý định: Khái niệm này tập trung vào sự thành công vì nó liên quan đến khả năng tạo ra giá trị và làm cho thế giới tốt lên.

2. Tính nhất quán

Chìa khóa để nâng cao giá trị thương hiệu của bạn là tính nhất quán thể hiện ở thông điệp của bạn, ý nghĩa của thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu, bản sắc thương hiệu, hoạt động marketing, truyền thông, quảng bá thương hiệu… Tính nhất quán góp phần tăng nhận diện cũng như lòng trung thành của khách hàng.

Coca Cola là một ví dụ điển hình. Chúng ta có thể thấy được sự nhất quán trong hình ảnh thương hiệu, hoạt động tiếp thị và truyền thông của Coca Cola luôn rất hài hòa và nhất quán. Coca Cola là một trong những thương hiệu dễ nhận biết nhất thế giới.

3. Cảm xúc

6 Yếu Tố Tạo Nên Thương Hiệu Nổi Bật Trên Thị Trường

Làm thế nào để giải thích về việc một người sẵn sàng trả cả ngàn đô cho một chiếc Harley thay vì mua một chiếc xe đạp rẻ hơn?

Khách hàng không phải lúc nào cũng có lý. Làm thế nào để giải thích về việc một người sẵn sàng trả cả ngàn đô cho một chiếc Harley thay vì mua một chiếc xe đạp rẻ hơn?

Harley Davidson sử dụng cảm xúc thương hiệu bằng cách tạo ra một cộng đồng xung quanh thương hiệu của mình. Nó bắt đầu HOG – Harley chủ sở hữu nhóm – để kết nối khách hàng của họ với thương hiệu của họ.

Bằng cách cung cấp cho khách hàng một cơ hội để họ cảm thấy họ là một phần trong nhóm người đi xe mô tô, Harley Davidson có thể tự định vị mình là một lựa chọn hiển nhiên cho ai đó đang tìm mua một chiếc xe đạp. Nghiên cứu tháp nhu cầu của Maslow để phân loại nhu cầu của con người. Bên cạnh đó bạn cần tìm cách kết nối với khách hàng của bạn ở mức độ sâu hơn, cảm xúc hơn. Làm cho họ cảm thấy thương hiệu của bạn rất gắn kết với cuộc sống của họ? Bạn có làm cho cuộc sống của họ trở nên dễ dàng hơn không? Tạo ra những giá trị dựa trên yếu tố tâm lý của khách hàng sẽ gia tăng lòng trung thành của họ với thương hiệu của bạn.

4. Tính linh hoạt

6 Yếu Tố Tạo Nên Thương Hiệu Nổi Bật Trên Thị Trường

Sự linh hoạt không chỉ thể hiện ở cách bạn tiếp cận và chăm sóc khách hàng mà còn thể hiện ở việc cải tiến, thay đổi mẫu mã, thành phần của sản phẩm

Trong thế giới không ngừng biến chuyển này, marketer cần phải duy trì tính linh hoạt để giữ được tính liên quan, sự sáng tạo trong các chiến dịch của mình mới có thể duy trì mối quan hệ của bạn với khách hàng. Sự linh hoạt không chỉ thể hiện ở cách bạn tiếp cận và chăm sóc khách hàng mà còn thể hiện ở việc cải tiến, thay đổi mẫu mã, thành phần của sản phẩm để ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu người tiêu dùng để trong mắt họ bạn luôn mới mẻ và có cảm giác như khách hàng luôn luôn được lắng nghe, được thấu hiểu.

5. Lòng trung thành

Nếu công ty bạn, thương hiệu của bạn đã và đang được nhiều người yêu thích, hãy biết ơn họ vì họ đang góp phần làm cho công ty bạn, thương hiệu của bạn trở nên hoàn hảo hơn, mạnh mẽ hơn trên thị trường. Nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng là cách để khiến họ quay trở lại, mang đến lợi nhuận gấp nhiều lần cho doanh nghiệp. Sự trung thành thương hiệu là yếu tố đánh giá một thương hiệu mạnh. Do đó bạn nên đề cao những đánh giá của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ, thương hiệu của bạn và luôn làm hài lòng họ hết sức có thể.

6. Nhận thức cạnh tranh

6 Yếu Tố Tạo Nên Thương Hiệu Nổi Bật Trên Thị Trường

Cạnh tranh như một thách thức để không ngừng nỗ lực cải thiện chiến lược

Hãy coi cạnh tranh như một thách thức để không ngừng nỗ lực cải thiện chiến lược của bạn và tạo ra giá trị lớn hơn trong thương hiệu tổng thể của bạn. Trong quá khứ đã có rất nhiều thương hiệu thành công hay thất bại trong chiến thuật của mình. Một ví dụ tuyệt vời về cách cải thiện thương hiệu hay nói cách khác là xây dựng thương hiệu của bạn bằng cách học hỏi từ đối thủ cạnh tranh đến từ Pizza Hut:

7. Lòng trung thành

Nếu công ty bạn, thương hiệu của bạn đã và đang được nhiều người yêu thích, hãy biết ơn họ vì họ đang góp phần làm cho công ty bạn, thương hiệu của bạn trở nên hoàn hảo hơn, mạnh mẽ hơn trên thị trường. Nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng là cách để khiến họ quay trở lại, mang đến lợi nhuận gấp nhiều lần cho doanh nghiệp. Sự trung thành thương hiệu là yếu tố đánh giá một thương hiệu mạnh. Do đó bạn nên đề cao những đánh giá của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ, thương hiệu của bạn và luôn làm hài lòng họ hết sức có thể.

8. Nhận thức cạnh tranh

6 Yếu Tố Tạo Nên Thương Hiệu Nổi Bật Trên Thị Trường

Pizza Hut

Hãy coi cạnh tranh như một thách thức để không ngừng nỗ lực cải thiện chiến lược của bạn và tạo ra giá trị lớn hơn trong thương hiệu tổng thể của bạn. Trong quá khứ đã có rất nhiều thương hiệu thành công hay thất bại trong chiến thuật của mình. Một ví dụ tuyệt vời về cách cải thiện thương hiệu hay nói cách khác là xây dựng thương hiệu của bạn bằng cách học hỏi từ đối thủ cạnh tranh đến từ Pizza Hut:

Khi một người yêu pizza đặt câu hỏi này lên Twitter của mình, Pizza Hut đã không bỏ lỡ một nhịp, và nhanh chóng trả lời trong vài phút, trước khi Domino có cơ hội lên tiếng. Nếu Domino đang theo dõi các đối thủ cạnh tranh, họ sẽ phải hành động nhanh trong thời gian tới khi gặp tình huống tương tự nảy sinh. Đôi khi việc theo sát đối thủ cạnh tranh và có những động thái trước họ cũng làm cho thương hiệu của bạn trở nên nổi bật và trở nên khác biệt.

Trên đây là bài viết chia sẻ về thương hiệu nổi bật trên thị trường, hy vọng bài viết sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan hơn khi lựa chọn đơn vị thiết kế logo của mình. Nếu chưa có ý tưởng sáng tạo, hãy liên hệ ngay LNDesign để được hỗ trợ nhanh chóng nhé!

>Xem thêm:

Những sai lầm khi thiết kế tên thương hiệu

Mối quan hệ giữa thương hiệu và sản phẩm trong thế kỷ 21

Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0912.68.33.68

Tel: 0247.304.3368

Email: contact@lndesign.com.vn

Website: https://lndesign.com.vn/

Có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp thành công hay không quyết định là ở bạn

Theo báo cáo Theo dõi Tài sản tài chính toàn cầu 2016(GIFT) doanh nghiệp sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu của Doanh nghiệp lên một vị trí cao hơn. Doanh thu cũng từ đó tăng lên 26,5%... Vì vậy Doanh nghiệp nào cũng cần có Logo thương hiệu của mình trở nên chuyên nghiệp hơn và để tăng Doanh thu

Thiết kế Logo tặng bộ nhận diện thương hiệu

Chỉ còn 19 suất duy nhất

Tư vấn 24/7: 0912.68.33.68

Liên hệ với chúng tôi

    Hà Nội

    Tòa Hồ Gươm Plaza, 102 Trần Phú, Hà Đông
    0247.304.3368 - 0912.68.33.68
    contact@lndesign.com.vn

    Liên hệ tư vấn