
TUYỆT CHIÊU BÁN HÀNG ONLINE ĐẠT HIỆU QUẢ KHỦNG
Đại dịch virus Covid-19 vừa qua đã ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế toàn thế giới. Nhiều doanh nghiệp lâm vào cảnh lao đao, thậm chí phá sản vì doanh thu bấp bênh. Tuy nhiên, vẫn có những công ty biến “nguy” thành “cơ”, giữ vững vị thế hoặc chuyển mình phát triển hơn.
Vậy, làm thế nào để tìm thấy cơ hội tối ưu doanh số, đột phá doanh thu ngay cả trong thời điểm khó khăn như hiện nay? Để giải đáp câu hỏi này, Lena Design sẽ bật mí cho bạn những chiến thuật bán hàng độc đáo, hiệu quả trong mùa dịch Covid-19. Đừng bỏ lỡ nhé!
1. Xác định đúng đối tượng khách hàng
Doanh nghiệp sẽ cần xác định đúng đối tượng khách hàng phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà mình sẽ kinh doanh. Việc xác định đúng khách hàng mục tiêu sử dụng dịch vụ sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc hoạch định kế hoạch trên các kênh truyền thông online. Phân tích chân dung khách hàng càng chi tiết sẽ giúp các công việc triển khai phù hợp cho các đối tượng càng dễ dàng hơn.
2. Xây dựng chiến lược giá thông minh
Sau khi xác định được các đối tượng khách hàng phù hợp thì việc xây dựng các chiến lược giá phù hợp sẽ rất cần thiết. Có rất nhiều mẹo khi xây dựng chiến lược giá để có thể hấp dẫn và thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ. Doanh nghiệp cần có những chương trình kích cầu mua sắm của khách hàng xoay quanh các mức giá thường ngày để đảm bảo lượng khách mua hàng cũng như duy trì doanh thu ổn định.
3. Lựa chọn kênh kinh doanh online
Khi đại dịch Covid-19 nổ ra, người tiêu dùng đều hạn chế tối đa ra đường. Do đó, rất nhiều cửa hàng, quán xá đều đóng cửa vì “không một bóng người”.
Không để 100% doanh thu phụ thuộc vào mặt bằng, hay nói cách khác chuyển đổi sang hình thức kinh doanh online là điều cần thiết. Bạn có thể kinh doanh thêm những sản phẩm có liên quan đến lĩnh vực của mình để giảm thiểu thua lỗ, thu lại một phần lợi nhuận.
4. Tận dụng marketing truyền miệng
Thay vì những chiến dịch quảng bá rầm rộ, bạn nên tận dụng hình thức marketing truyền miệng để “thắt chặt” chi tiêu mà vẫn hiệu quả.
Khách hàng có xu hướng tin vào sự giới thiệu của người thân, bạn bè hơn là những chiến dịch truyền thông thương hiệu. Bạn có thể thông qua các khách hàng thân thiết giới thiệu sản phẩm tới bạn bè của họ. Một món quà nhỏ như thưởng tiền, giảm giá khi giới thiệu thành công một khách hàng mới sẽ khích lệ họ thực hiện chiến dịch truyền miệng của bạn tốt hơn.
5. Thay đổi trải nghiệm về sản phẩm
Bạn bắt đầu kinh doanh online cùng một sản phẩm, lĩnh vực với đối thủ và điều này khiến bạn bỏ lỡ thời gian tốt nhất để pr sản phẩm của mình vì nỗi lo lắng sản phẩm không có sự mới mẻ, trùng lặp ý tưởng? Tuy nhiên việc kinh doanh online muộn hơn so với đối thủ sẽ không còn là nỗi lo của bạn khi bạn biết thay đổi trải nghiệm sản phẩm một cách mới mẻ hơn cho khách hàng. Bạn có thể thay đổi cách tiếp cận sản phẩm, đổi tên cũng như quy cách mua hàng, sử dụng sản phẩm để làm mới chúng cũng như đem lại trải nghiệm mới cho khách hàng. Khách hàng luôn muốn trải nghiệm và sử dụng những gì mới mẻ, hấp dẫn đối với họ vì vậy bạn hãy làm mới sản phẩm đã cũ để đáp ứng yêu cầu của họ.
6. Gia tăng giá trị khách hàng nhận được
Để kích thích tiêu dùng, bạn nên trực tiếp tấn công vào tâm lý mua hàng của họ. Một trong nhưng chiến thuật hiệu quả nhất là cung cấp thêm giá trị khác ngoài sản phẩm cho khách hàng.
Đa số khách hàng có thể bỏ ra hàng triệu đồng để mua một cái váy nhưng lại tỏ ra khó chịu khi mất 30.000 đồng tiền vận chuyển. Bạn có thể tận dụng tâm lý này để kích thích tiêu dùng như miễn phí vận chuyển, miễn phí vận chuyển cho đơn hàng trên 200.000 đồng hoặc tặng quà cho đơn hàng tiếp theo…
7. Đừng quên tri ân khách hàng thân thiết
Các doanh nghiệp bán lẻ luôn tồn tại quy luật 80/20, tức là phần lớn doanh thu đến từ một lượng khách thân thiết tương đối nhỏ. Vì vậy, thay vì tốn chi phí để tìm khách hàng mới, bạn có thể khai thác khách hàng cũ bằng cách tri ân, gửi ưu đãi dành riêng cho họ.