SELECT MENU

Bí Quyết Xây Dựng Niềm Tin Cho Khách Hàng

BÍ QUYẾT XÂY DỰNG NIỀM TIN CHO KHÁCH HÀNG

Xây dựng niềm tin cho khách hàng không phải là chuyện ngày một ngày hai. Mà nó là cả một quá trình xây dựng lâu dài. Họ cần có niềm tin rằng thông điệp của bạn luôn chính xác chứ không phải “treo đầu dê, bán thịt chó”. Vậy làm thế nào để xây dựng niềm tin cho khách hàng hiệu quả?

XÂY DỰNG NIỀM TIN CHO KHÁCH HÀNG

1. Đầu tư Xây dựng thương hiệu, giúp khách hàng tìm thấy thương hiệu của bạn một cách dễ dàng

Bí Quyết Xây Dựng Niềm Tin Cho Khách Hàng

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Wetechco do LNDesign thực hiện

Bộ nhận diện thương hiệu của bạn đồng bộ và nổi bật trên thị trường chắc chắn sẽ là điểm cộng vô cùng to với người tiêu dùng. Và bạn sẽ càng trở nên chuyên nghiệp hơn khi bộ nhận diện thương hiệu được đồng bộ chứ không phải mỗi lúc lại có một màu sắc hay logo thương hiệu thay đổi. 

Các hoạt động trên mạng xã hội có thể giúp bạn theo nhiều cách. Bạn sẽ thấy thương hiệu của mình được nhiều người biết đến hơn, thu hút nhiều người theo dõi (followers) hơn và dần dà bạn thấy rằng những người này sẽ có thêm thiện cảm với thương hiệu của bạn. Càng quảng bá thương hiệu của mình càng lâu, bạn càng nhanh chóng xây dựng được sự tin tưởng.

Một trong những điểm mạnh của việc xây dựng thương hiệu qua mạng xã hội là sự linh hoạt: bạn có thể cung cấp nội dung từ website, tương tác với người dùng mới và cũ, đăng hình ảnh & video, hoặc cập nhật tin tức và thông tin cho khách hàng. Điều quan trọng ở đây là phải luôn ở thế chủ động, và hoạt động liên tục.

2. Giao tiếp nhiều hơn

 

Bí Quyết Xây Dựng Niềm Tin Cho Khách Hàng

Tốt nhất hãy nói chuyện thật nhiều với khách hàng

Đừng bao giờ để khách hàng mù mờ thông tin, và tốt nhất hãy nói chuyện thật nhiều với khách hàng. Hãy cởi mở và minh bạch về các mục tiêu và quy trình của bạn, và nếu có sự cố, hãy chủ động thừa nhận lỗi sai. Nếu khách hàng phát hiện bạn cố tình giấu giếm chi tiết nào đó hoặc bỏ lỡ quá trình giao tiếp, niềm tin mà bạn đã cố xây dựng với khách hàng có thể sẽ bị sụp đổ.

3. Khả năng bảo mật cao

Trước tiên, hãy đảm bảo rằng khách hàng của bạn cảm thấy an toàn khi họ đến mua hàng của bạn. Đối với các khách hàng online đều này càng cần thiết. Khách hàng mong muốn thông tin của họ được bảo mật một cách cao nhất. Ngay cả khi bạn không bán sản phẩm thông qua các trang thương mại điện tử, khách hàng vẫn sẽ truy cập vào trang web của bạn, và mức độ an toàn mà họ cảm thấy tại đây có thể đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện sự tin tưởng vào thương hiệu.

Ví dụ: Nếu bạn cứ “bỏ bom thư” (spam) quảng cáo hoặc tạo ra một quy trình thanh toán phức tạp và khó hiểu, khách hàng có thể nghi ngờ rằng nền tảng của bạn không an toàn. Chính vì thế, bạn nên tăng cường hệ thống bảo mật của mình với cơ chế bảo vệ SSL cơ bản; sử dụng các phương thức thanh toán đáng tin cậy; và hiển thị rõ các dấu chứng nhận bảo đảm mà bạn đã được nhận.

4. Giải đáp các thắc mắc của khách hàng

Điều quan trọng là thương hiệu của bạn phải luôn luôn hiện hữu khi có người cần. Trên trang web của bạn, việc luôn hiển thị số điện thoại hoặc chatbox sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate), vì khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi biết rằng họ có thể nói chuyện với công ty của bạn vào bất kỳ lúc nào họ muốn.

Mặt khác, hãy đảm bảo khách hàng luôn có nhiều lựa chọn để liên lạc. Nếu bạn có một nhân viên chuyên phụ trách một tài khoản khách hàng nào đó, hãy cho khách hàng lấy số điện thoại di động của người đó để đề phòng những trường hợp khẩn cấp.

Luôn luôn trả lời các thắc mắc của khách hàng giúp khách hàng có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm cũng như dịch vụ mà công ty mình muốn hướng đến khách hàng. Càng giải thích cặn kẽ khách hàng càng có thêm nhiều cơ sở để tin mình và mua sản phẩm bên mình.

5. Khách hàng là thượng đế

Sự tin tưởng sẽ bị thử thách mỗi khi khách hàng gặp phải vấn đề gì đó. Nếu họ nhận được trải nghiệm hậu mãi nhanh chóng, hữu ích và đáng nhớ, họ sẽ nghĩ đến bạn như là một thương hiệu đáng tin cậy.

Nhưng nếu bạn chăm sóc khách hàng quá kém, bạn sẽ mất khách hàng mãi mãi và danh tiếng của thương hiệu bị ảnh hưởng. Bất cứ khi nào bạn có thể, hãy dồn hết sức cho khâu chăm sóc khách hàng. Đừng chỉ chú tâm vào việc chi tiêu làm sao cho hiệu quả, thay vào đó hãy đảm bảo khách hàng của bạn cảm thấy được lắng nghe và đánh giá cao, và sẵn sàng làm mọi thứ để làm cho khách hàng cảm thấy hạnh phúc.

6. Cá nhân hóa thương hiệu

Điều này giúp thương hiệu của bạn trở nên riêng biệt hơn. Đừng sử dụng những kịch bản và công thức quen thuộc; thay vào đó, hãy khuyến khích nhân viên của bạn phát biểu chân thành và tương tác với khách hàng bằng những tình cảm thật sự.

Ngày nay hàng loạt các cửa hàng mộc lên như nấm. Bạn phải tạo được một điểm nhấn đặc biệt trong lòng khách hàng.  Sự thay đổi nhỏ này sẽ làm cho thương hiệu của bạn có “chất người” hơn, và có thể khiến cho khách hàng có ấn tượng mạnh mẽ hơn. Để khi khách hàng cần đến là nhớ đến thương hiệu của bạn đầu tiên.

7. Hứa ít làm nhiều

Bí Quyết Xây Dựng Niềm Tin Cho Khách Hàng

Hứa ít làm nhiều

Niềm tin của người tiêu dùng ngày nay không còn cao như xưa, với một lý do là khách hàng cảm thấy họ dễ bị lừa dối hơn. Bất cứ lúc nào khách hàng cảm thấy bị một thương hiệu lừa dối, họ sẽ chia tay với thương hiệu đó ngay và luôn. Vì bây giờ khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn. Chỉ cần khách hàng không hài lòng họ sẽ chọn thương hiệu khác.

Do đó, tốt nhất là bạn nên hướng đến việc “hứa ít, làm nhiều”. Nếu bạn mất 1 tuần cho khâu vận chuyển hàng hóa đến tay khách hàng, hãy nói với họ rằng phải mất đến 2 tuần. Nếu một sản phẩm có vòng đời 10 năm, hãy cam kết với khách hàng rằng sản phẩm đó được bảo hành 8 năm. Bằng cách đó, bạn sẽ không bao giờ lâm vào nguy cơ phá vỡ lời hứa với khách hàng (ít nhất là không phải với đa số khách hàng).

Trên đây là những chia sẻ cách để doanh nghiệp bạn có những chiến lược xây dựng niềm tin cho khách hàng hiệu quả nhất. LNDesign mong bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn và áp dụng vào thương hiệu.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần tìm một đơn vị chuyên nghiệp, uy tín thiết kế logo thương hiệu, bộ nhận diện,…cho đến bảo hộ thương hiệu hãy liên hệ ngay với LNDesign chúng tôi nhé. Với kinh nghiệm lâu năm trên thị trường cùng đội ngũ giàu kinh nghiệm chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho bạn sản phẩm chất lượng nhất.

>Xem thêm:

Thấu hiểu khách hàng là cách đầu tư sinh lời nhất

Lựa chọn màu sắc thiết kế có quan trọng không?

Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, Số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0912 68 33 68

Tel: 0247 304 3368

Email: contact@lndesign.com.vn

Website: https://lndesign.com.vn/

Có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp thành công hay không quyết định là ở bạn

Theo báo cáo Theo dõi Tài sản tài chính toàn cầu 2016(GIFT) doanh nghiệp sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu của Doanh nghiệp lên một vị trí cao hơn. Doanh thu cũng từ đó tăng lên 26,5%... Vì vậy Doanh nghiệp nào cũng cần có Logo thương hiệu của mình trở nên chuyên nghiệp hơn và để tăng Doanh thu

Thiết kế Logo tặng bộ nhận diện thương hiệu

Chỉ còn 19 suất duy nhất

Tư vấn 24/7: 0912.68.33.68

Liên hệ với chúng tôi

    Hà Nội

    Tòa Hồ Gươm Plaza, 102 Trần Phú, Hà Đông
    0247.304.3368 - 0912.68.33.68
    contact@lndesign.com.vn

    Liên hệ tư vấn