SELECT MENU

Quy Trình 5 Bước Xây Dựng Thương Hiệu Chuyên Nghiệp

QUY TRÌNH 5 BƯỚC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHUYÊN NGHIỆP

Câu chuyện thương hiệu không còn xa lạ đối với thế giới ngày nay, thương hiệu trở thành một phần rất quan trọng của doanh nghiệp. Xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp là bước đầu tiên để hình thành nên một thương hiệu bền vững. Dưới đây là 5 bước xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp thành công.

Bước 1: Xây dựng tầm nhìn thương hiệu

Tầm nhìn thương hiệu gợi ra định hướng cho tương lai, cho khát vọng của một thương hiệu về những điều mà nó muốn hướng đến. Đây là một thông điệp ngắn gọn, rõ ràng và xuyên suốt, định hướng cho hoạt động của công ty đồng thời định hướng cho sự phát triển cho thương hiệu, tầm nhìn thương hiệu có một số vai trò như:

  • Định hướng mục đích phát triển của doanh nghiệp và tạo sự nhất quán trong lãnh đạo
  • Động viên nhân viên hướng tới mục đích phát triển chung
  • Tạo tiền đề xây dựng thước đo cho sự phát triển thương hiệu

Tầm nhìn của thương hiệu là sự thể hiện quyết tâm của những người lãnh đạo đối với mục tiêu vị thế trên thị trường mà doanh nghiệp đặt ra, là thông điệp mà ban giám đốc muốn gửi đến mọi thành viên trong doanh nghiệp. Khách hàng, đối tác, chính quyền, công chúng và những người có liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp. Tầm nhìn và sứ mệnh đó tạo nên niềm tin của khách hàng và giá trị thương hiệu trên thương trường.

Bước 2: Định vị thương hiệu

Định vị thương hiệu – Brand positioning- là bước tiếp theo trong quy trình xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp. Định vị thương hiệu là vị trí đặc biệt trong lòng khách hàng, doanh nghiệp hướng tới, khách hàng yêu thích, cảm thấy nhận được nhiều giá trị cao hơn số tiền mình phải chi trả để có sản phẩm của thương hiệu đó. Nói một cách ngắn gọn dễ hiểu thì “định vị thương hiệu là chiếm một trí trí trong tâm trí khách hàng so với đối thủ cạnh tranh.Có sẵn bước để thực hiện định vị thương hiệu như sau:

  • Xác định môi trường cạnh tranh
  • Xác định khách hàng mục tiêu và thấu hiểu khách hàng
  • Xác định lợi ích sản phẩm
  • Xác định sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh
  • Xác định lý do tin tưởng

Bước 3: Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

Sau khi đã định vị thương hiệu, bước tiếp theo trong quy trình xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp là xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu.

Hệ thống nhận diện thương hiệu là nơi để thể hiện rõ nhất những đặc trưng riêng của bạn, vì thế bạn không thể bỏ qua được phần này.

Hãy cá biệt hóa thương hiệu của mình bằng cách xây dựng tính cách, hình mẫu cho doanh nghiệp của bạn thông qua: tên thương hiệu, logo, biểu tượng, nhạc hiệu, khẩu hiệu, thông điệp,…

Hãy xem xét tất cả mọi thứ bạn biết về thương hiệu và tạo ra nhận diện đáp ứng được mọi yêu cầu và triết lý của doanh nghiệp.

Bước 4: Truyền thông thương hiệu

Nếu chỉ sáng tạo và thiết kế đẹp thôi chưa đủ, thương hiệu phải được mọi người biết đến, hiểu và chấp nhận. Đây chính là vấn đề cốt lõi dẫn đến sự thành công của công tác xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp. Do đó quy trình xây dựng thương hiệu chỉ mới dừng lại trong nội bộ thì chưa hoàn thành mà phải thực hiện các hoạt động truyền thông thương hiệu với thị trường như quảng cáo, quan hệ công chúng, xúc tiến bán, bán hàng cá nhân và marketing trực tiếp, thì thương hiệu mới đi đến được với khách hàng.

Truyền thông hiệu quả là cách xác lập giá trị cho 1 thương hiệu mạnh, đối với 1 doanh nghiệp, truyền thông thương hiệu hiệu quả sẽ xây dựng và thể hiện giá trị hình ảnh sản phẩm một cách hiệu quả nhất, qua đó giá trị thương hiệu sản phẩm sẽ định hình, kích cầu sự tin tưởng lâu dài. Nếu một kênh truyền thông tốt sẽ đem lại giá trị lâu dài cho thương hiệu.

Truyền thông thương hiệu có vai trò thu hút sự chú ý của người tiêu dùng với sản phẩm thương hiệu, qua đó sẽ cho khách hàng thấy sự chuyên nghiệp, uy tín của doanh nghiêp. Cách kết hợp các kênh truyền thông lại với nhau sẽ đem lại sức mạnh to lớn cho một thương hiệu.

Bước 5: Quản trị thương hiệu

Đây là bước không thể thiếu trong quy trình xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp. Quản trị thương hiệu là việc duy trì vị thế, hình ảnh của mình trên thị trường. Một thương hiệu dù tầm cỡ đến mức nào nếu không có chiến lược quản trị thương hiệu thì hình ảnh sẽ mờ nhạt dần, mất dần niềm tin từ khách hàng. Đặc biệt, thị trường phát triển, cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay, quản trị thương hiệu là điều doanh nghiệp của bạn nhất định phải làm nếu muốn sống sót.

Trên đây là 5 bước cơ bản trong quy trình để xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp. Hãy liên hệ ngay với Lena Design theo số hotline: 0912 68 33 68 để được tư vấn chiến lược xây dựng thương hiệu một cách chuyên nghiệp nhất.

 

>>>Xem thêm:  Vì Sao Doanh Nghiệp Cần Phải Thiết Kế Thương Hiệu?

                               Thương Hiệu Là Gì? Tổng Quan Về Thương Hiệu

                                Vai Trò Của Thương Hiệu Đối Với Sự Phát Triển Của Doanh Nghiệp

Có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp thành công hay không quyết định là ở bạn

Theo báo cáo Theo dõi Tài sản tài chính toàn cầu 2016(GIFT) doanh nghiệp sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu của Doanh nghiệp lên một vị trí cao hơn. Doanh thu cũng từ đó tăng lên 26,5%... Vì vậy Doanh nghiệp nào cũng cần có Logo thương hiệu của mình trở nên chuyên nghiệp hơn và để tăng Doanh thu

Thiết kế Logo tặng bộ nhận diện thương hiệu

Chỉ còn 19 suất duy nhất

Tư vấn 24/7: 0912.68.33.68

Liên hệ với chúng tôi

    Hà Nội

    Tòa Hồ Gươm Plaza, 102 Trần Phú, Hà Đông
    0247.304.3368 - 0912.68.33.68
    contact@lndesign.com.vn

    Liên hệ tư vấn