SELECT MENU

XU HƯỚNG SEO 2020 GIÚP BẠN ĐẠT TOP GOOGLE “TRONG NHÁY MẮT”

XU HƯỚNG SEO 2020 GIÚP BẠN ĐẠT TOP GOOGLE “TRONG NHÁY MẮT”

Cũng không quá khó hiểu khi thị trường Marketing online ngày một cạnh tranh, website mới mọc lên như nấm. Các công nghệ mới đang dần lộ diện. Ở thời điểm công nghệ 4.0, đứng yên có nghĩa là chết.

Đó là lý do vì sao, những nhà quản trị SEO trên Google cần phải là người đầu tiên nắm bắt và tiếp cận những xu hướng mới.  Muốn làm được điều đó, bạn cần cập nhật ngay xu hướng SEO 2020 được LNDesign tổng hợp trong bài viết dưới đây.

1.Tìm kiếm bằng giọng nói (VOICE  SEARCH)

Tìm kiếm bằng giọng nói sẽ là một xu hướng SEO 2020 đáng chú ý và những năm tiếp theo. Theo thống kê của Comsore ở thời điểm hiện tại phương thức tìm kiếm bằng giọng nói chiếm tỉ lệ 50% trên tổng lượt tìm kiếm trực tuyến. Theo dự đoán của Comsore (Công ty phân tích số liệu Internet của Mỹ) con số này sẽ tăng lên đến 70 – 80 % vào năm 2020.

Trước cuộc cách mạng công nghệ tới từ smartphone, người ta đơn giản chỉ điền thông tin thủ công trong thanh công cụ tìm kiếm. Đây là lý do mà các SEOer đặc biệt dành thời gian để trang web của mình đứng top trong các keyword tìm kiếm hot.

Xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói sẽ thay đổi cách giao tiếp và lần lượt nó sẽ thay đổi thị trường tìm kiếm. Vì vậy trong khi triển khai một chiến lược SEO, chắc chắn bạn phải triển khai các từ khóa đuôi dài và xây dựng nội dung với ngôn ngữ thật tự nhiên để phù hợp với cách giao tiếp bằng giọng nói của người dùng.

2. Phát triển nội dung video (Video Keyword Research)

Tương tự với xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói, sự phổ biến của các video cũng tăng lên theo cấp số nhân. Theo một nghiên cứu của Google, 6/10 người dùng thích xem video trực tuyến hơn truyền hình. Do đó, việc tạo ra những video chất lượng sẽ giúp thu hút nhiều người dùng đến trang của bạn hơn sẽ là một trong những xu hướng SEO 2020.

Để có một video thu hút, bạn cần tối ưu hóa nó bằng cách sử dụng các từ khóa phù hợp trong phần mô tả và tiêu đề video, nhằm đảm bảo những người quan tâm sẽ biết đến video của bạn.

Thực tế, trong hiện tại, YouTube đã trở nên quá lớn đến nỗi mọi người tìm kiếm mọi thứ ở đó mà không cần chuyển sang Google. Google đã bao gồm các video trên YouTube trong kết quả tìm kiếm của nó, và không hiếm khi nhìn thấy chúng trên kết quả trang 1 của Google.

3. Thời đại Snippet thống trị

Năm 2020 được dự báo là thời điểm Snippet thống trị và xuất hiện dày đặc trong các kết quả tìm kiếm của Google. Snippet, hiểu đơn giản là kết quả mà Google trả lời trực tiếp thắc mắc của người dùng trong danh sách kết quả tìm kiếm.

Lấy ví dụ như thế này: Khi tôi gõ “How to play soccer?” (Chơi bóng đá như thế nào?) trên thanh tìm kiếm của Google, trước khi trả về cho tôi những trang Web có chứa thông tin về luật chơi, Google trả về cho tôi thông tin như thế này:

Đúng như vậy, Google trực tiếp trả lời câu hỏi mà tôi cần. Đáng chú ý hơn, câu trả lời trên được trích từ trang Web đứng thứ 3 trong danh sách kết quả tìm kiếm của Google (đứng đầu là bài viết của WikiHow).

4. Content chất lượng cao, được tối ưu hóa

Nội dung chất lượng là yếu tố quan trọng hàng đầu cho một chiến lược SEO hiệu quả. Một nội dung phù hợp và hữu ích sẽ giúp trang web của bạn đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Theo báo cáo “Missing the Mark” của Tổ chức Kinh tế, 71% độc giả nói rằng họ quyết định thoát bài viết vì nội dung chỉ giống như một bài viết bán hàng. Do đó, chú trọng nội dung, nghiên cứu kỹ insight khách hàng để có bài viết thật sự giá trị với độc giả sẽ là xu hướng SEO 2020 mà doanh nghiệp tuyệt đối không thể bỏ qua.

Nếu bạn muốn có thứ hạng tốt và bền vững trên Google điều đầu tiên bạn cần làm đó chính là phân tích thật sâu và rộng nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Hiểu họ cần gì và đáp ứng tốt nhu cầu tìm kiếm của họ bằng những nội dung đặc biệt chất lượng. Một khi người dùng thích những thông tin mà bạn mang lại thì chắc chắn trong mắt Google Website của bạn sẽ được đánh giá tốt và khi đó thứ hạng của bạn sẽ rất cao và bền vững.

5. Trải nghiệm trên thiết bị di động sẽ quyết định thứ hạng tìm kiếm

Một website không thân thiện trên nền tảng di động khó có thể chen chân vào top ranking Google. Điều này sẽ trở thành hiện thực trong năm 2020, nhất là khi ngày càng nhiều người dùng trên Thế giới tiếp cận với các thiết bị di động.

Nhiều nghiên cứu cho thấy: 88% người dùng tìm kiếm thông tin trên smartphone, trong khi 84% trong số họ tìm thông tin trên máy tính và tablet cộng lại.

Sự quan trọng của việc tối ưu hóa trang web trên nền tảng di động cũng quan trọng không kém việc tìm kiếm từ khóa và phát triển content SEO.

6. Trải nghiệm kỹ thuật số hiện đại

Có thể nội dung của bạn không quá hoàn hảo, nhưng trang web của bạn nhất định phải có tốc độ tải nhanh và giao diện thân thiện với người dùng. Nếu không đáp ứng được trải nghiệm người dùng, khách hàng sẽ lập tức thoát khỏi trang và tìm đến một trang web khác. Đây chính là yếu tố quan trọng quyết định trang web của bạn có xếp vị trí đầu trong công cụ tìm kiếm hay không.

7. CTR và thời gian trải nghiệm của người dùng

Tỷ lệ nhấp chuột qua email (CTR) và thời gian một người dừng lại ở trang web có ảnh hưởng quan trọng đến hiệu quả của toàn bộ chiến dịch SEO. Hai số liệu này góp phần thể hiện sự hài lòng của người dùng với website của bạn. Do đó, khi đánh giá mức độ thành công của một chiến dịch SEO, số lượng người xem là chưa đủ, mà chỉ số CTR mới là điều doanh nghiệp nên đặc biệt chú trọng.

8. Trí tuệ nhân tạo A.I (Artificial Intelligence )

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một trong những công nghệ quan trọng nhất hiện nay và đang được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm tạo ra trải nghiệm độc đáo cho người dùng.

Trí tuệ nhân tạo A.I và tác động của nó đối với các ngành công nghiệp khác nhau đã trở thành chủ đề nổi bật từ năm 2018. Mặc dù việc áp dụng trí tuệ nhân tạo trong SEO vẫn còn trong giai đoạn sơ khai, nhưng trong năm 2020 và vài năm tới, nó sẽ chi phối mạnh mẽ đến các chiến lược SEO của bạn.

Trên thực tế, nhiều công ty hàng đầu thế giới, tiêu biểu là Google cũng đang sử dụng công nghệ này. Do đó bạn cũng nên tận dụng AI để mang đến những trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng, đồng thời bắt kịp xu hướng thế giới hiện đại.

9. Sử dụng nội dung dài (Long-Form Content)

Ở phần trước, tôi có nhắc tới việc cải thiện chất lượng content quan trọng đến nhường nào trong việc cải thiện thứ hạng SEO. Nhưng có một sự thật khác mà bạn chưa hẳn đã nhận ra: Content càng dài, bài viết càng leo lên top cao trên Google.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các trang có bài viết từ 2.000 từ trở lên thường thu hút được nhiều người đọc hơn so với những bài viết ngắn. Nguyên nhân chính nằm ở việc người dùng Internet thích có được tất cả thông tin họ cần từ một nguồn đáng tin cậy duy nhất.

Do đó, một xu hướng SEO 2020 mà bạn tuyệt đối không thể bỏ qua là chú trọng đầu tư cho những bài viết dài, chất lượng và nhất quán để có thể giữ chân người dùng lâu hơn và tăng khả năng cạnh tranh trên bảng tìm kiếm Google.

10. Tích hợp nhiều công cụ tìm kiếm

Ngoài Google, bạn có thể tích hợp với nhiều công cụ tìm kiếm khác cho website của mình như YouTube, Cốc Cốc, Yahoo… Điều này sẽ giúp trang của bạn được phổ biến rộng rãi hơn và tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Có thể khẳng định rằng, ngày nay SEO đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự thành công của bất kỳ chiến dịch marketing hay bất kỳ lĩnh vực nào. Hy vọng rằng 10 xu hướng SEO 2020 được đề cập trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn áp dụng thành công trong việc quảng cáo của mình.

Có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp thành công hay không quyết định là ở bạn

Theo báo cáo Theo dõi Tài sản tài chính toàn cầu 2016(GIFT) doanh nghiệp sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu của Doanh nghiệp lên một vị trí cao hơn. Doanh thu cũng từ đó tăng lên 26,5%... Vì vậy Doanh nghiệp nào cũng cần có Logo thương hiệu của mình trở nên chuyên nghiệp hơn và để tăng Doanh thu

Thiết kế Logo tặng bộ nhận diện thương hiệu

Chỉ còn 19 suất duy nhất

Tư vấn 24/7: 0912.68.33.68

Liên hệ với chúng tôi

    Hà Nội

    Tòa Hồ Gươm Plaza, 102 Trần Phú, Hà Đông
    0247.304.3368 - 0912.68.33.68
    contact@lndesign.com.vn

    Liên hệ tư vấn