
Ý NGHĨA CỦA BIỂU TƯỢNG TRONG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU
Thiết kế thương hiệu chính là những cảm xúc và thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng. Đây là điều vô cùng quan trọng, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu hết vai trò của thiết kế trong việc xây dựng thương hiệu. Vậy, ý nghĩa của biểu tượng trong xây dựng thương hiệu là gì?
BIỂU TƯỢNG LÀ GÌ?
Biểu tượng là hình ảnh đại diện cho một cá nhân hay một tập thể như trường học, đội bóng, công ty hoặc các sự kiện lớn như thể thao, khai trường,… Biểu tượng có thể là nhân vật, linh vật và đồ vật thường được nhân cách hóa để thể hiện tính đặc trưng của chủ thể.
Biểu tượng đã có từ rất lâu ở các nước phương Tây và nó được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng để đại diện cho thương hiệu của mình. Xu hướng này cũng đang lan dần sang Việt Nam.
TẠI SAO CHỌN BIỂU TƯỢNG?
So với việc mời một nhân vật nổi tiếng làm đại diện thương hiệu thì sử dụng biểu tượng có ưu điểm hơn rất nhiều. Bạn không cần quá lo lắng về việc nếu thần tượng gặp scandal ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh thương hiệu. Bạn hoàn toàn có thể chủ động và toàn quyền quyết định trong việc sử dụng biểu tượng trong các hình ảnh, chiến dịch quảng cáo, sự kiện hay họp báo.
Bên cạnh đó, bạn còn có thể thỏa sức sáng tạo nhân vật sao cho phù hợp nhất với văn hóa công ty. Điều tuyệt vời nhất đó là bạn có thể sở hữu độc quyền hình ảnh riêng của thương hiệu mình trọn đời.
LỢI ÍCH CỦA BIỂU TƯỢNG TRONG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU
1. Thu hút sự chú ý của công chúng

Với thiết kế độc đáo và bắt mắt, biểu tượng sẽ dễ dàng thu hút được sự chú ý của cộng đồng
Với thiết kế độc đáo và bắt mắt, biểu tượng sẽ dễ dàng thu hút được sự chú ý của cộng đồng, từ đó làm tăng hiệu quả thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng. Ngoài ra, biểu tượng giúp gia tăng sự nhận diện thương hiệu và mở ra nhiều cơ hội kinh doanh khác.
2. Góp phần tạo nên bản sắc riêng cho doanh nghiệp
Các biểu tượng có thể được đặt tên và tạo cá tính riêng, do đó khi được gắn kết với doanh nghiệp hoặc sản phẩm, chúng sẽ góp phần tạo nên tính cách và bản sắc riêng cho sản phẩm của doanh nghiệp ấy.
3. Hỗ trợ tiếp thị sản phẩm

Với hình ảnh trực quan, biểu tượng dễ dàng tiếp cận với các đối tượng khách hàng
Với hình ảnh trực quan, biểu tượng dễ dàng tiếp cận với các đối tượng khách hàng. bạn có thể đặt hình ảnh biểu tượng trong email marketing, banner, trang mạng xã hội hoặc sử dụng các mascot tại các sự kiện, làm móc khóa, thú nhồi bông tặng cho khách hàng… sẽ giúp tăng hiệu ứng của chiến dịch tiếp thị.
Sự sáng tạo trong việc xây dựng thương hiệu và marketing là rất cần thiết. Trong đó, Biểu tượng là hình ảnh của doanh nghiệp sẽ in sâu vào tâm trí người tiêu dùng nhất. Vì vây, để khách hàng cũng như cộng đồng ghi nhớ đến thương hiệu của bạn thì việc sở hữu cho riêng mình một biểu tượng chính là một “vũ khí” mạnh mẽ trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.
Một biểu tượng cho công việc kinh doanh có lẽ là yếu tố bạn cần lúc này để phát triển hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng và đóng vai trò quan trọng trong chiến lược thương hiệu. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về ý nghĩa của biểu tượng trong xây dựng thương hiệu. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp hoặc có nhu cầu về thiết kế thương hiệu hãy liên hệ ngay với LNDesign chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất nhé.
>Xem thêm:
Add: Tòa nhà Hồ Gươm Plaza, số 102 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0912.68.33.68
Tel: 0247.304.3368
Email: contact@lndesign.com.vn
Website: https://noithatlena.com.vn/